Mất ham muốn tình dục và câu hỏi thường gặp

Mất hứng thú với tình dục (hoặc mất ham muốn tình dục) là không bình thường. Nó ảnh hưởng đến một phần năm đàn ông tại một số điểm.

Mất ham muốn là không có niềm vui. Thông thường, đó là ngắn hạn – sau một sự kiện thay đổi cuộc sống như mang thai hoặc sinh con. Nhưng nếu nó kéo dài lâu hơn, nó có thể là một dấu hiệu của các vấn đề khác. Bác sĩ gia đình của bạn có thể giúp đỡ. Vì vậy, một phòng khám sức khỏe tình dục.

Nó có thể là mối quan hệ của tôi?

Đó có lẽ là điều đầu tiên cần xem xét. Bạn có hạnh phúc không? Bạn có nghi ngờ hay lo lắng?

Bạn đã trở nên quá quen thuộc với đối tác của mình và cảm thấy một mức độ ‘không hài lòng khiêu dâm’? Điều này cũng phổ biến – nói về nó với đối tác của bạn, có lẽ với một tổ chức từ thiện hỗ trợ mối quan hệ như Relate, có thể giúp đỡ.

Bạn có bị ám ảnh bởi hiệu suất? Một chút mất ham muốn và độ cứng cương cứng là bình thường khi bạn già đi và nếu bạn là kiểu người kỳ quặc về việc anh ta ‘tốt’ như thế nào, thì điều này thực sự có thể chơi tàn phá với đầu của bạn. Đó là về việc chấp nhận thực tế bạn đang già đi. Chỉ có bấy nhiêu thôi.

Nếu bạn nghĩ rằng có thể có nhiều điều hơn thế, hãy hỏi bác sĩ của bạn về tư vấn tâm lý tình dục.

Có thể bạn quan tâm: 8 cách để tăng ham muốn khi quan hệ tình dục

Các nguyên nhân khác là gì?

Rất nhiều vấn đề có thể biểu hiện là mất hứng thú với tình dục – mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm. Đối phó với những thách thức đó và ham muốn tình dục của bạn có thể sẽ quay trở lại.

Hãy chắc chắn rằng bất kỳ điều trị y tế không làm cho vấn đề tình dục tồi tệ hơn. Tình dục thấp có thể là một tác dụng phụ của nhiều thuốc chống trầm cảm, ví dụ.

Cũng như chống trầm cảm, các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến ham muốn tình dục của bạn. Chúng bao gồm thuốc điều trị huyết áp cao, co giật và rụng tóc cũng như thuốc lợi tiểu và thuốc để điều trị các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng hơn.

Thuốc và rượu bất hợp pháp cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Tôi có một tình trạng y tế dài hạn

Đó có thể là một yếu tố. Các vấn đề y tế lâu dài bao gồm bệnh tim, tiểu đường và béo phì cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Các chuyên gia y tế điều trị cho bạn tình trạng lâu dài của bạn nên có thể tư vấn.

Những khủng hoảng giữa cuộc đời?

Một số người mất hứng thú với tình dục khi họ già đi và không bị làm phiền. Những thứ khác là.

Ham muốn tình dục chắc chắn có liên quan đến hormone. Có thể có phương pháp điều trị nội tiết tố có thể giúp đỡ nếu bạn có tuyến giáp hoạt động kém hoặc nồng độ testosterone thấp thực sự. Một vấn đề nội tiết tố được gọi là hyperprolactinaemia cũng có thể có tác động tiêu cực đến ham muốn tình dục của bạn.

Tham khảo thêm: Cách tăng Testosterone thấp tự nhiên cho nam giới

Categories Sức khỏe yêu

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Design a site like this with WordPress.com
Get started