Tầm quan trọng của sức khỏe tình dục và lưu ý cần biết

Sức khỏe tình dục là một phần lớn của cuộc sống, là chủ đề mà blog sức khỏe sinh lý nam giới quan tâm tới. Nó có thể ảnh hưởng và bị ảnh hưởng bởi các khía cạnh khác của sức khỏe. Điều này bao gồm sức khỏe thể chất, tinh thần, cảm xúc và xã hội. Có sức khỏe tình dục tốt có nghĩa là bạn được thông tin tốt, cẩn thận và tôn trọng bản thân và người khác. Nó cũng có nghĩa là tận hưởng tình dục theo cách bạn cảm thấy thoải mái.

Sức khỏe tình dục – Con đường hạnh phúc

Giáo dục

Hầu hết mọi người tìm hiểu về tình dục và tình dục sớm. Bạn có thể thảo luận với cha mẹ, anh chị em, giáo viên hoặc cố vấn. Hoặc bạn có thể tự mình khám phá nó. Bạn tìm hiểu về giới tính và cơ quan sinh dục. Bạn tìm hiểu về tình dục là gì và những rủi ro mà nó mang lại. Rủi ro bao gồm mang thai, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) và lạm dụng tình dục. Điều quan trọng là tìm hiểu càng nhiều càng tốt về tình dục. Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng chuẩn bị sẵn sàng để đưa ra lựa chọn tốt.

An toàn

Có nhiều cách để bảo vệ sức khỏe tình dục và chăm sóc bản thân. Kiêng là cách duy nhất để tránh thai 100% và STI. Điều này có nghĩa là không có quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng.

Nếu bạn quyết định hoạt động tình dục, bạn có thể muốn xem xét một hình thức kiểm soát sinh sản. Các loại khác nhau bao gồm bao cao su, thuốc viên, miếng dán, mũi tiêm, que cấy, màng ngăn hoặc dụng cụ tử cung (DCTC). Những thứ này có thể giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. Bao cao su là phương pháp duy nhất giúp ngăn ngừa STI.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu quan hệ tình dục. Họ sẽ nói chuyện với bạn nhiều hơn về sự an toàn, rủi ro và phòng ngừa. Họ có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về sức khỏe tình dục. Họ cũng có thể kê toa một hình thức kiểm soát sinh sản.

Một số người có vấn đề hoặc hạn chế tình dục. Một số loại thuốc và điều kiện có thể hạn chế ham muốn hoặc chức năng. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn dùng thuốc không kê đơn (OTC), hoặc nếu bạn có tác dụng phụ, chẳng hạn như đau, từ tình dục.

Giao tiếp

Một phần khác của sức khỏe tình dục là giao tiếp. Nói về tình dục với bác sĩ, phụ huynh hoặc người lớn mà bạn tin tưởng. Tốt nhất là thành thật với các câu hỏi và mối quan tâm.

Bạn cũng cần phải thẳng thắn và rõ ràng với đối tác mà bạn quan tâm đến tình dục. Nói về những kỳ vọng của bạn và đặt ra ranh giới. Đừng để anh ấy hoặc cô ấy, hoặc các đồng nghiệp khác, gây áp lực cho bạn vào bất cứ điều gì. Bạn chỉ nên làm những việc mà bạn đồng ý hoặc đồng ý. Đừng làm điều gì đó mà bạn không muốn làm hoặc điều đó khiến bạn không thoải mái. Nếu bạn thấy mình trong tình huống như thế này, hãy nói với người đó là Số không. Sau đó, hãy rời khỏi tình huống đó và nói với ai đó bạn tin tưởng về điều đó. Họ có thể bảo vệ bạn và giúp bạn, nếu cần.

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc STI, bạn nên nói với (các) bạn tình của mình. Họ có thể bị ảnh hưởng là tốt. Bạn càng có nhiều đối tác, nguy cơ mắc STI càng cao. Điều trị có thể giúp chữa khỏi hoặc làm giảm các triệu chứng của một số STI.

Những điều cần cân nhắc

Đó là bình thường cho sức khỏe tình dục của bạn phát triển khi bạn già đi. Để giữ sức khỏe, tốt nhất là thường xuyên suy nghĩ về suy nghĩ, cảm xúc và cảm xúc của bạn. Làm điều này trước sẽ chuẩn bị cho bạn cho các cuộc gặp gỡ tình dục.

Sức khỏe tình dục không phải là thứ bạn nên tự mình quản lý. Đó là điều bạn nên nói về những người bạn tin tưởng hoặc yêu thương. Bạn có thể nói về những gì được coi là an toàn và những rủi ro của những hành động nhất định. Bạn nên hiểu sự đồng ý là gì và nói rằng không sao cả.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang mang thai, bị STI hoặc đã bị lạm dụng, hãy tìm sự giúp đỡ ngay lập tức. Đối với thai kỳ và STI, bác sĩ có thể làm xét nghiệm để xác nhận. Họ có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin và thảo luận về các lựa chọn của bạn. Đối với lạm dụng, một bác sĩ có thể thực hiện các xét nghiệm và cung cấp điều trị. Một sĩ quan cảnh sát hoặc luật sư có thể cung cấp hỗ trợ pháp lý. Bạn cũng có thể muốn gặp một cố vấn, người có thể cung cấp hỗ trợ tình cảm.

Một số vấn đề về sức khỏe và tâm lý có thể ảnh hưởng tới chuyện tình dục. Nó có thể làm nam giới:

Từ đó, gây ra những bất đồng trong vấn đề quan hệ. Hãy nói chuyện với các chuyên viên y tế, tâm lý để tìm được hướng khắc phục phù hợp.

Câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn

  • Làm sao tôi biết nếu tôi sẵn sàng quan hệ tình dục?
  • Những rủi ro của quan hệ tình dục là gì?
  • Nếu tôi quyết định quan hệ tình dục, tôi có cần phải tránh thai không?
  • Làm thế nào tôi có thể thực hành tình dục an toàn?
  • Có loại vắc-xin nào tôi nên tiêm trước khi quan hệ?
  • Tôi đã có quan hệ tình dục, nhưng bây giờ tôi ước tôi đã không. Tôi có thể làm gì?
  • Làm thế nào để tôi biết nếu tôi có sức khỏe tình dục kém?
  • Tôi nên làm gì nếu tôi quan tâm đến sức khỏe tình dục của mình?
Categories Sức khỏe yêuTags

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Design a site like this with WordPress.com
Get started
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close